Những vấn đề thường gặp khi sử dụng ứng dụng Gobiz

15:22 15/03/2018   Hướng dẫn

 Trong quá trình sử dụng, Khách hàng sẽ gặp những thắc mắc khi thao tác trên ứng dụng Gobiz. Khách hàng có thể tham khảo phần giải đáp dưới đây để hiểu rõ và sử dụng dễ dàng hơn.

v  Nền tảng - Cài đặt ứng dụng - Cập nhật phiên bản- Trải nghiệm

1.                  Ứng dụng Gobiz dùng được cho những hệ điều hành nào?

Trả lời: Hiện tại, ứng dụng Gobiz đã hỗ trợ trên các nền tảng hệ điều hành: Android, iOS, và trên nền tảng website: https://my.gobiz.vn

2.                  Tải ứng dụng Gobiz có mất phí không?

Trả lời: Ứng dụng Gobiz hoàn toàn có thể tải miễn phí trên các chợ ứng dụng (Android hoặc IOS).

3.                   Tại sao tôi không tắt được phần update version?

Trả lời: Khi Gobiz cập nhật những chức năng mới bắt buộc Bạn cần nâng cấp thì thông báo cập nhật phiên bản mới sẽ không cho phép tắt đi.

4.                   Ứng dụng Gobiz có thể sử dụng khi xoay ngang màn hình không?

Trả lời: Hiện tại, ứng dụng Gobiz hỗ trợ xoay ngang đối với màn hình lớn hơn hoặc bằng 7 inch.

v  Đăng nhập ứng dụng Gobiz - Kết nối đến tài khoản dịch vụ

1.                   Tài khoản SeuDo của tôi có thể dùng để đăng nhập Gobiz được hay không?
Trả lời: Tài khoản SeuDo không dùng để đăng nhập Gobiz được, nếu muốn đăng nhập Gobiz, Bạn cần liên kết tài khoản SeuDo đó với Gobiz. Để liên kết tài khoản, Bạn vui lòng tham khảo Phụ lục II. Kết nối tài khoản Seudo.vn đến Gobiz tại đây.

2.                   Khi tôi quên mật khẩu, làm cách nào tôi có thể lấy lại được mật khẩu?

Trả lời: Hiện tại, ứng dụng Gobiz chưa hỗ trợ chức năng lấy lại mật khẩu. Trường hợp

Bạn quên mật khẩu, Bạn vui lòng liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ.

3.                   Tôi muốn kết nối với dịch vụ của Seudo có được không?

Trả lời: Bạn có thể kết nối với dịch vụ của SeuDo thông qua trang ứng dụng website của SeuDo. Bạn vui lòng tham khảo Phụ lục II. Kết nối tài khoản Seudo.vn đến Gobiz Tại đây.

v  Tạo đơn hàng

1.                  Tại sao tôi phải chọn đúng danh mục khi thêm hàng vào giỏ?

Trả lời:  - Một số mặt hàng sẽ gặp khó khăn khi vận chuyển ví dụ hàng điện tử, hàng thực phẩm, hóa chất…. Việc chọn đúng danh mục sản phẩm sẽ giúp bên Nhà cung cấp phân loại đúng hàng hóa và có những phương thức vận chuyển phù hợp nhằm đảm bảo an toàn hàng hóa cho Khách hàng.
Việc phân loại hàng hóa giúp bên Nhà cung cấp thuận tiện cho việc đóng bao các mặt hàng cùng danh mục, giảm thiểu va chạm và rủi ro cho hàng hóa.

2.                  Tôi muốn mở các link sản phẩm trên email/skype/message bằng ứng dụng Gobiz có được không?

Trả lời: Hiện tại, ứng dụng Gobiz cung cấp chức năng Sharelink, Bạn có thể mở link sản phẩm trên trên email/skype/message bằng Gobiz. Bạn vui lòng tham khảo Phụ lục IV. Chức năng bổ trợ tại đây.

3.      Tại sao tài khoản của tôi được tạo trực tiếp trên Gobiz lại không tạo được đơn hàng?

Trả lời: Khi Bạn đăng kí tài khoản trực tiếp trên Gobiz, tài khoản này chưa được kết nối đến các tài khoản dịch vụ dẫn đến việc không thể tạo được đơn hàng. Để tạo đơn hàng, Bạn liên hệ đến bộ phận Chăm sóc khách hàng Gobiz thông qua phần chat để được hỗ trợ.

4.                  Tôi có thể tạo đơn bằng tài khoản dịch vụ khác tài khoản mặc định ban đầu không?

Trả lời: Bạn có thể chọn tài khoản dịch vụ khác tài khoản mặc định để tạo đơn trên Gobiz, và sau khi tạo đơn thành công, tài khoản Bạn vừa chọn sẽ là tài khoản mặc định.

5.                  Lúc xác nhận mật khẩu trước khi hoàn thành quá trình tạo đơn, tôi phải nhập mật khẩu của tài khoản Gobiz hay tài khoản dịch vụ liên kết?

Trả lời: Lúc xác nhận mật khẩu, Bạn phải nhập mật khẩu của tài khoản Gobiz để hoàn thành quá trình tạo đơn.

6.                  Trong quá trình tạo đơn, tôi có thể biết được mình đang dùng tài khoản dịch vụ nào để tạo đơn không?

Trả lời: Trong mỗi bước tạo đơn, tên dịch vụ và tên tài khoản dịch vụ của Bạn sẽ hiển thị ở dưới cùng màn hình để Bạn biết mình đang dùng tài khoản dịch vụ nào để tạo đơn.

7.                  Khi tạo đơn thất bại thì những sản phẩm tôi vừa tạo sẽ ra sao, tôi có cần phải thêm lại những sản phẩm đó vào giỏ hàng 1 lần nữa không?

Trả lời: Khi tạo đơn thất bại, đơn hàng vừa tạo vẫn ở trong Giỏ hàng Gobiz và Bạn không phải thêm sản phẩm đó vào giỏ hàng.

8.                  Tôi có thể cho hàng vào giỏ nếu không đăng nhập có được không?

Trả lời: Bạn có thể chọn bỏ qua không đăng nhập và cho hàng vào giỏ như bình thường. Tuy nhiên, để có thể đặt được hàng, Bạn cần phải có tài khoản để đăng nhập.

9.                  Tại sao tôi chọn tài khoản liên kết khác nhau thì tỷ giá lại được tính khác nhau?

Trả lời: Mỗi tài khoản liên kết là một đơn vị cung cấp dịch vụ khác nhau. Mỗi đơn vị sẽ có tỷ giá cũng như quy định khác nhau, nên khi đổi tài khoản liên kết sẽ thay đổi tý giá theo đơn vị cung ứng dịch vụ đó.

v  Quản lý đơn hàng

1.                   Sau khi tôi đặt đơn bằng tài khoản liên kết SeuDo thì đơn hàng đó có hiển thị bên tài khoản SeuDo của tôi không?

Trả lời: Khi Bạn chọn tài khoản liên kết đặt hàng là SeuDo thì sau khi tạo đơn thành công, những đơn hàng đó cũng sẽ hiển thị trên website: Seudo.vn.

2.                  Khi tạo đơn xong, tôi có thể xem đơn vừa tạo ở những đâu?

Trả lời: Sau khi tạo đơn thành công, Bạn có thể truy cập và Danh sách đơn hàng trên Gobiz để xem những đơn vừa tạo.

Các bước để đến màn hình Danh sách đơn: Có nhiều cách để đến được màn hình Danh sách đơn hàng, sau đây là một trong những các cách:

Bạn vui lòng truy cập vào tab Cá nhân, sau đó bạn sẽ nhìn thấy chức năng Quản lý đơn hàng, click vào Xem tất cả → Quản lý đơn hàng, click vào Xem tất cả → Xem danh sách.


3.                  Tôi có thể khiếu nại trên Gobiz không?

Trả lời: Bạn có thể khiếu nại trên Gobiz. Tuy nhiên, chức năng này chúng tôi tạm thời chưa phát triển, chúng tôi sẽ cố gắng nhanh nhất để hoàn thiện được chức năng.

4.                  Tôi có thể hủy đơn vừa tạo trên Gobiz không?

Trả lời: Tạm thời chức năng này Gobiz chưa phát triển, chúng tôi sẽ cố gắng nhanh nhất để hoàn thiện được chức năng.

5. Tôi có thể gửi ghi chú cho SeuDo khi đang sử dụng ứng dụng Gobiz không?

Trả lời: Chức năng ghi chú trên đơn hàng, Gobiz sẽ cố gắng phát triển trong thời gian sớm nhất.

v  Tài khoản dịch vụ liên kết

1.                  Tài khoản Gobiz của tôi có thể liên kết với bao nhiêu tài khoản dịch vụ liên kết?

Trả lời: Một tài khoản Gobiz có thể kết nối đến nhiều tài khoản dịch vụ liên kết khác nhau (có thể SeuDo hoặc các web dịch vụ khác mà Gobiz liên kết trong tương lai).

2.                  Nếu tôi có nhiều tài khoản dịch vụ liên kết thì tài khoản nào sẽ là tài khoản lưu trữ đơn hàng tôi vừa tạo?

Trả lời: Nếu Bạn đã liên kết đến nhiều tài khoản dịch vụ khác nhau, như vậy, tài khoản tạo và lưu trữ đơn vừa tạo sẽ là tài khoản dịch vụ mặc định. Bạn có thể kiểm tra nhanh tài khoản dịch vụ mặc định bằng cách quan sát tài khoản dịch vụ hiển thị ở header màn hình Giỏ hàng.

4.                  Tôi có một tài khoản SeuDo thì tôi kết nối được đến bao nhiêu tài khoản Gobiz?

Trả lời: Một tài khoản dịch vụ (ví dụ: SeuDo) chỉ có thể kết nối đến một tài khoản Gobiz.

5.                  Tôi có thể xem được các tài khoản dịch vụ mà tôi đã liên kết với tài khoản Gobiz không?

Trả lời: Bạn có thể quản lý những tài khoản dịch vụ của mình đã kết nối đến Gobiz bằng cách: Đăng nhập vào Gobiz truy cập vào tab Cá nhân Click chọn Quản lý tài khoản dịch vụ.

6.                  Khi cần được bên dịch vụ hỗ trợ, tôi có thể chat với họ ở đâu trên Gobiz?

Trả lời: Trong quá trình sử dụng, nếu cần bên dịch vụ hỗ trợ (ví dụ: dịch vụ SeuDo), Bạn cần đăng nhập truy cập tab Cá nhân Chọn chat với chúng tôi Chọn dịch vụ muốn được hỗ trợ để chat với Chăm sóc khách hàng của dịch vụ đó.

7.                  Tôi có sửa được thông tin của tài khoản dịch vụ liên kết trên Gobiz không?

Trả lời: Hiện tại Gobiz không cung cấp cho khách hàng chức năng sửa thông tin cá nhân, nếu Bạn có nhu cầu thay đổi thông tin có thể liên hệ với Chăm sóc khách hàng của dịch vụ liên kết để được hỗ trợ hoặc truy cập vào website của dịch vụ liên kết để thực hiện việc sửa đổi này.

v  Đồng bộ giỏ hàng dịch vụ liên kết sang giỏ Gobiz

1.                  Khi tôi đã có sản phẩm trong giỏ hàng trên các dịch vụ liên kết, tôi có thể chuyển chúng sang giỏ hàng ở Gobiz để tạo đơn không?

Trả lời: Bạn có thể sử dụng chức năng import sản phẩm tại giỏ hàng Gobiz để chuyển sản phẩm từ giỏ hàng của dịch vụ liên kết sang giỏ hàng của Gobiz. Tuy nhiên, nếu Bạn muốn import sản phẩm ngược lại từ giỏ hàng Gobiz sang giỏ hàng SeuDo hiện tại không thực hiện được.

2.               Khi tôi đồng bộ các sản phẩm trong giỏ của nhiều dịch vụ liên kết khác nhau sang Gobiz thì tỷ giá và chính sách tạo đơn lúc này của tôi sẽ được tính như thế nào?

Trả lời: Khi Bạn đồng bộ nhiều giỏ hàng từ các dịch vụ liên kết khác nhau vào giỏ hàng Gobiz, sản phẩm được tính là sản phẩm trong giỏ hàng của Gobiz, không có sự khác biệt gì cả. Tỷ giá và chính sách giá được tính theo tài khoản mà bạn chọn để đặt hàng tại giỏ hàng Gobiz.

3.                  Tôi đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng Gobiz, đồng thời tôi cũng muốn đồng bộ sản phẩm trong giỏ hàng của các dịch vụ thì những sản phẩm tôi đã thêm vào giỏ trước đó có bị mất đi không?

Trả lời: Chức năng import sản phẩm vào giỏ hàng Gobiz có 2 lựa chọn hiển thị khi bạn chọn chức năng import:

Thay thế giỏ hàng hiện tại: Xóa toàn bộ sản phẩm trong giỏ của Gobiz, thay thế bằng toàn bộ sản phẩm trong giỏ hàng của tài khoản liên kết.

Cộng dồn sản phẩm: Cộng dồn sản phẩm từ giỏ hàng của tài khoản liên kết sang giỏ hàng của Gobiz.

Nếu Bạn chọn chức năng Thay thế giỏ hàng hiện tại thì sản phẩm trong giỏ Gobiz của Bạn sẽ bị mất và thay thế bằng sản phẩm trong giỏ của tài khoản liên kết.

Nếu Bạn muốn giữ lại cả sản phẩm trong giỏ hàng Gobiz và sản phẩm trong giỏ của tài khoản liên kết thì bạn chọn chức năng Cộng dồn sản phẩm.

v  Lưu link sản phẩm yêu thích

1.                  Tôi có thể lưu được link sản phẩm khi chưa đăng nhập không?

Trả lời: Bạn không thể lưu được link sản phẩm khi chưa đăng nhập, để có thể lưu được link, Bạn cần đăng nhập vào ứng dụng.

2.                  Tôi có thể xem được các link sản phẩm đã lưu ở đâu?

Trả lời: Bạn có thể vào trang cá nhân và chọn vào danh sách link yêu thích để có thể xem được những link mà Bạn đã lưu.

3.                  Tôi không nhập nội dung ghi chú cho link sản phẩm thì có lưu được không?

Trả lời: Bạn hoàn toàn có thể lưu được link sản phẩm khi không nhập nội dung. Tuy nhiên, để tiện tìm lại link yêu thích mà Bạn lưu, Bạn nên nhập nội dung cho link sản phẩm.

4.                  Tôi có thể tìm kiếm nhanh được link đã lưu theo nội dung mà tôi nhập vào khi lưu không?

Trả lời: Bạn có thể tìm kiếm nhanh được link đã lưu theo ghi chú mà Bạn đã ghi trên link đã lưu.

vv  Quản lý tài khoản Gobiz

1.                  Tôi có thể xem được thông tin tài khoản Gobiz của mình ở đâu?

Trả lời: Bạn có thể xem được thông tin tài khoản Gobiz của mình tại trang Thông tin cá nhân. Để vào trang Thông tin cá nhân bạn làm theo các bước sau: Vào trang cá nhân => Click vào tên tài khoản ở đầu trang.

2.      Tôi có thể sửa được thông tin tài khoản Gobiz không?

Trả lời: Hiện tại chức năng này hiện tại chúng tôi tạm thời chưa phát triển, chúng tôi sẽ cố gắng nhanh nhất để hoàn thiện được chức năng.